Các bước xây dựng kịch bản livestream bán hàng hiệu quả

Những điều cần thiết khi xây dựng một kịch bản livestream bán hàng hiệu quả Leave a comment

Livestream bán hàng không còn là hình thức xa lạ, đặc biệt khi bạn là tín đồ trung thành của facebook thì hoàn toàn có thể dễ dàng bắt gặp hình thức này. Để đạt được hiệu quả là cả một kịch bản được đầu tư kĩ lưỡng về vật chất và nội dung cho mỗi lần livestream.

Hãy cùng Phukienchupanh.vn chia sẻ một số lưu ý khi xây dựng một kịch livestream bán hàng thu hút nhất.

1. Các chương trình khuyến mãi không thể thiếu với một kịch bản livestream đắt khách

Không phủ nhận rằng những chương trình ưu đãi là thỏi nam châm hút view hiệu quả. Thế nhưng chương trình giảm giá cũng là con dao hai lưỡi giảm giá trị sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Với kinh nghiệm của mình, các chương trình khuyến mãi, nên được xác định cụ thể trong kịch bản để MC/KOLs có thể nắm bắt những ý chính ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, bạn nên có ý tưởng cho chương trình, đó không hẳn là những khuyến mãi cực khủng mà phải thật phù hợp với thời điểm livestream.

Đôi khi các chương trình khuyến mãi chỉ khiến người xem có tâm lý trông đợi, còn quà tặng và đóng gói sản phẩm ấn tượng, sẽ khiến khách hàng có cái nhìn ưu ái hơn.

Mình khuyến kích bạn thực hiện những chương trình boom sale trên stream vào mùa sale như Black Friday, End year,..

Các chương trình khuyến mãi giúp kịch bản livestream trở nên thu hút hơn
Các chương trình khuyến mãi giúp kịch bản livestream trở nên thu hút hơn

2. Thể hiện sự chuyên môn

Đối với đặc thù từng sản phẩm, một chuyên gia hoặc người có tiếng nói, am hiểu về lĩnh vực đó sẽ khiến khách hàng đặt niềm tin vào sản phẩm bạn đang cung cấp.

Trong kịch bản livestream, phần chuyên môn nên bao gồm các nội dung khéo léo, tìm hiểu insight của khách hàng trước khi đưa vào bản chính.

Ví dụ bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, thì sự xuất hiện của một bác sĩ da liễu sẽ khiến các khách hàng tiềm năng quan tâm stream của bạn nhiều hơn.

Với góc nhìn chuyên môn, bác sĩ da liễu cho họ niềm tin, giúp họ trả lời những câu hỏi, đưa ra liệu trình phù hợp, chứng thực độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm để người xem ra quyết định mua hàng, sử dụng sản phâm của bạn.

Thể hiện tính chuyên môn

2. Giới thiệu sản phẩm chi tiết trong kịch bản livestream

Khi viết kịch bản livestream, bạn cũng không thể bỏ qua khâu xác định điểm USP (Unit Selling Point mình tạm dịch là điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm. Đây chính là ưu thế cạnh tranh khiến khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn.

Mình ví dụ nhé, hãy thử nghĩ xem điều đầu tiên bạn nghĩ đến thương hiệu Starburcks, Mc Donands, Coffee House là gì? Đó có phải lần lượt là chất lượng cà phê hảo hạng và thuận tiện, giao hàng nhanh chóng và không gian thoải mái?

Đừng quên rằng livestream là cơ hội để bạn khẳng định lại lần nữa giá trị sản phẩm và đặc điểm định vị của thương hiệu, dịch vụ bạn cung cấp.

Thêm ngay USP (Unit Selling Point) vào kịch bản và tô màu những ý chính này để MC/ người livestream có thể nắm bắt và giới thiệu.

Giới thiệu sản phẩm trong xây dựng kịch bản livestream

3. Tránh lỗi lặp từ khi stream

Khi xem livestream, mình tin rằng không chỉ bản thân mà hầu hết mọi người đều cảm thấy khó chịu khi người live thường lặp đi lặp lại một cụm từ, hoặc một câu nào đó.

Để tránh được điều này, bạn nên kiểm tra kịch bản livestream kỹ càng, chốt hạ những nội dung quan trọng và ghi chú chi tiết để MC/ người live tránh được lỗi đó.

Thường xuyên thay đổi ngôi thứ để video livestream không nhàm chán, thay vì “Mọi người ơi” thì bạn có thể đề cập, đổi ngôi thứ trong kịch bản như là “Các bạn ơi” “Cả nhà ơi”,…

Tránh lỗi lặp từ trong xây dựng kịch bản livestream
Livestream tự tin, trôi chảy, tránh lỗi lặp từ

Thay vì sử dụng câu khẳng định, bạn có thể đặt các câu hỏi phủ định, câu cảm thán để tăng độ linh hoạt cho kịch bản và không làm người xem nhàm chán.

4. Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối

Không phủ nhận rằng hiện tại livestream có nhiều biến thể khác nhau, hoặc trực tiếp quay và phát sóng, hoặc quay trước rồi phát sóng video dưới dạng trước tiếp sau.

Nhưng tụ chung các thống kê doanh số và hiệu quả mà livestream mang lại đều đạt con số khủng. Đó cũng chính là lí do khiến nhiều người vận dụng “chiêu trò” và câu view đến phút cuối.

Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối
Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối

Nhưng làm sao để chiêu trò đó hiệu quả thì không ai tự động “dâng” đến tai bạn. Vậy nên mình đã cẩn thận thu thập những thông tin về việc câu view này, chắc chắn bạn sẽ cần đến:

– Chương trình quà tặng đặc biệt dành cho những fan cứng xem đến cuối livestream

– Chỉ công bố kết quả mini game vào cuối tream và dành cho những người đang có mặt.

– Phân bổ mini game, loại hình mini game hợp lý ở đầu/ giữa và cuối stream để khuấy động chương trình.

Trên đây là những bước cơ bản xây dựng một kịch bản livestream bán hàng hiệu quả. Chúc các bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button