Chụp ảnh sản phẩm đẹp khi xây dựng một bối cảnh hợp lý

Chụp ảnh sản phẩm đẹp nếu biết cách xây dựng một bối cảnh hợp lý Leave a comment

Chụp ảnh sản phẩm đẹp đòi hỏi rất nhiều yếu tố cần quan tâm và một trong số đó là cách chọn bối cảnh chụp. Khi bạn lựa chọn được một bối cảnh hợp lý, không chỉ thành công trong việc làm nổi bật sản phẩm mà còn có thể truyền tải một phần nội dung qua nó.

Phukienchupanh.vn xin chia sẻ một cách chi tiết nhất những kinh nghiệm trong việc xây dựng một bối cảnh chụp ảnh sản phẩm, tạo nên những bức hình như ý.

 Một số lưu ý khi xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm

Bối cảnh hay còn được gọi là Background là tất cả những gì nằm trong khung hình và làm nền cho sản phẩm. Việc sắp xếp bố cục hợp lý là không hề đơn giản, cần xem xét những lưu ý sau:

Phải làm nổi bật sản phẩm chính

Đối với một bối cảnh bất kỳ, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất cần chú ý đó là phải làm nổi bật lên sản phẩm chính mà bạn muốn chụp.

Để làm được điểu đó, bạn phải hiểu thật kỹ về sản phẩm của mình. Việc lựa chọn vật trang trí không hề đơn giản, nó đòi hỏi phải có sự kết nối với vật mẫu chính có thể hài hòa về màu sắc, hay cùng một đặc điểm, tính chất nào đó.

Xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm

Chú ý đến số lượng vật thể trong khung hình

Không nên đặt quá nhiều đồ vật lên background của bạn. Khi lựa chọn một sản phẩm làm trung tâm, các bạn chỉ nên đặt từ 3 – 4 vật thể vệ tinh để tạo nên bố cục phù hợp, không tạo sự phân tán, hay làm bức hình trở nên phức tạp, dối hình.

Đặc biệt, khi chụp hình sản phẩm là đồ trang sức, mỹ phẩm,.. việc lựa chọn vật trang trí đòi hỏi sự tinh tế của người chụp. Do đặc thù những mặt hàng này yêu cầu tính thẩm mỹ rất cao

Xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm

Ưu tiên tuân theo quy tắc lỷ lệ vàng 1/3

Khi sắp xếp bố cục của sản phẩm, bạn hãy tuân theo nguyên tắc 1/3 để luôn mang đến sự hài hòa trong bức ảnh. Việc đặt sản phẩm ở giữa khung hình đã trở nên quá quen thuộc với khách hàng, hãy cố gắng thử với những cách bố trí đa dạng hơn để làm mới bộ hình.

Đặc biệt khi bạn thực hiện chụp hình quảng cáo sản phẩm thời trang với người mẫu thì nguyên tắc 1/3 sẽ giúp các bạn tạo được chiều sâu cho từng ảnh sản phẩm thời trang. 

Xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm

Sáng tạo trong chọn góc chụp riêng

Góc chụp là rất quan trọng khi chụp hình quảng cáo sản phẩm, mỗi góc chụp sẽ đem đến những cách nhìn khác cũng như tìm ra những vẻ đẹp riêng của sản phẩm chụp.

Đừng quá trung thành với chỉ một góc chụp, nó sẽ làm phong cách chụp của bạn trở nên đơn điệu, các bức hình không tạo được sự khác biệt, gây nhàm chán tới khách hàng. Khi đó sẽ không phát huy tối đa tác dụng của những bối cảnh mà bạn đã tạo ra.

Một góc chụp sáng tạo, không chỉ làm nổi bật và khai thác tối đa vẻ đẹp sản phẩm, bối cảnh mà còn là cách khiến khách hàng nhớ đến bạn mà không lo nhầm lẫn với bất kỳ ai khác.

Xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm

Lên ý tưởng xây dựng một bối cảnh chụp ảnh sản phẩm hợp lý

Xuất phát từ nguồn gốc, thành phần của sản phẩm chính

Ý tưởng này với lợi thế là bạn đã xác định được ngay những vật trang trí trong backgroud của mình mà không phải suy nghĩ. Thông thường nó sẽ là những thành phần tự nhiên trong nguyên liệu sản phẩm hay những đặc trưng từ nguồn gốc, xuất sứ.

Bối cảnh này thường được áp dụng đối với các sản phẩm mỹ phẩm, đồ ăn, đồ uống, các mặt hàng thực phẩm,.. một cách rất thông dụng.

Xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm
Sản phẩm dầu tẩy trang chiết xuất từ những thành phẩn thiên nhiên được đưa vào concept chụp hình

Thiết kế backgroud như đang kể một câu chuyện

Để làm nổi bật sản phẩm, một ý tưởng sáng tạo táo bạo cũng có thể áp dụng như việc làm sống chúng dựa trên những câu chuyện tự tạo. Giống như một thước phim ngắn, sản phẩm của bạn sẽ là nhân vật chính và backgroud là bối cảnh

Ý tưởng này không dễ dàng thực hiện, đòi hỏi góc nhìn tinh tế và sức sáng tạo cũng như sự thấu hiểu của bạn về sản phẩm. Thường được áp dụng cho những mặt hàng trang sức cao cấp như nhẫn, dây chuyền, khuyên tai, đồng hồ,…

Xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm

Thiết kế bối cảnh theo một concept chung

Việc xây dựng một concept chung trong chụp ảnh sản phẩm có lẽ là công việc tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhất. Bạn chỉ cần lên ý tưởng backgroud một lần thì có thể sử dụng cho cả bộ sản phẩm của mình có thể chỉ với một vài thay đổi nhỏ.

Không chỉ vậy, việc lựa một concept chung sẽ giúp khách hàng online nhận biết về bạn như một cách xây dựng hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, cần linh hoạt thay đổi concept chung này một cách linh hoạt, chánh sự nhàm chán nhé.

Sản phẩm thời trang: quần áo, giày dép, balo, túi xách là những mặt hàng áp dụng phổ biến nhất theo bối cảnh này.

Xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm

Bối cảnh tự do trong chụp ảnh sản phẩm

Ở phần này thì có lẽ sẽ dành cho các tính và sự sáng tạo của chính bạn. Bạn hoàn toàn có thể tự bố trí những backgroud cho riêng mình.

Tuy nhiên cần lưu ý nhỏ đó là, dù là bối cảnh tự do thì cũng nhất định phải thực hiện được nhiệm vụ làm nổi bật sản phẩm. Như vậy mới đảm bảo chất lượng của những bức hình bạn mong muốn.

Xây dựng bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm
Dựa theo mùi hương sản phẩm, lên ý tưởng thiết kế concept chụp hình

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về việc xây dựng một bối cảnh trong chụp ảnh sản phẩm. Chúc các bạn áp dụng thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button