4 nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm bất di bất dịch Leave a comment

Chụp ảnh sản phẩm hiện nay không còn là công việc của riêng thợ chụp ảnh, nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Ngay cả những người nghiệp dư như các chủ shop kinh doanh cũng nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về chụp ảnh sản phẩm.

Phukienchupanh.vn xin chia sẻ 4 nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm không thể bỏ qua để có những bộ ảnh quảng cáo thu hút nhất.

1. Chụp ảnh sản phẩm phải có bố cục rõ ràng

Có một vài kinh nghiệm về xắp xếp bố cục ảnh mà bạn có thể áp dụng để cho ra đời những bức hình thu hút nhất. Chẳng hạn như:

Quy tắc một phần ba

Quy tắc một phần ba là một trong những quy tắc vàng được rất nhiều người sử dụng. Hãy tưởng tượng bức ảnh của bạn được chia thành 9 phần, với 2 đường kẻ dọc và 2 đường kẻ ngang. Trong quy tắc 1/3 bạn nên đặt những phần quan trọng của bức hình dọc theo các đường kẻ hoặc ở các điểm mà các đường kẻ giao nhau.

Khi thực hiện điều này, bức ảnh sẽ trở nên cân bằng và thú vị hơn. Dễ dàng thu hút sự chú ý từ khách hàng.

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Ảnh sản phẩm theo bố cục 1/3 thường gặp trong chụp ảnh sản phẩm

Thay đổi góc ảnh linh hoạt

Khi chụp ảnh sản phẩm, bạn nên thay đổi vị trí của mình để tạo nên những bức ảnh sản phẩm với nhiều góc độ khác nhau. Hình ảnh sản phẩm được chụp gần và chụp xa rất khác nhau, chúng cũng khác nhau khi chụp ở góc 90 độ và 45 độ.

Chụp ảnh ở những góc độ khác nhau không chỉ tạo nên những bức ảnh khác biệt mà  còn mang đến cái nhìn đa chiều về sản phẩm cho khách hàng, tránh sự nhàm chán từ sự lặp đi lặp lại một bức hình.

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Một sản phẩm có thể được chụp theo nhiều góc ảnh

2. Nền (cách gọi khác là background)

Phông nền cũng là một yếu tố quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm. Vậy bạn cần lưu ý những vấn đề gì về phông nền?

Ưu tiên sử dụng nền đơn sắc

Một hình ảnh sản phẩm hiệu quả là hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý của người nhìn vào sản phẩm đó, ghi nhớ và cảm thấy sức hấp dẫn từ nó.

Lý do hầu hết các bức ảnh sản phẩm ưu tiên sử dụng nền đơn sắc vì đây là các đơn giản cũng như hiệu quả nhất để làm nổi bật chủ thể cần chụp. Chính vì thế, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các phông nền đơn sắc để chụp ảnh sản phẩm.

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Nền đơn sắc dễ làm nổi bật sản phẩm nên được các thợ chụp ưu tiên sử dụng

Thiết kế nền đơn giản, tự nhiên

Đối với một số sản phẩm yêu cầu tính thẩm mỹ cao đặc biệt là mỹ phẩm. Người chụp thường có xu hướng thiết kế thêm những vật trang trí tạo backgroud thân thiện, bắt mắt do đối tượng hướng tới là phụ nữ.

Một số chú ý khi tạo nền cho chụp ảnh sản phẩm:

  • Sử dụng không quá 5 vật mẫu trang trí làm rối bố cục ảnh
  • Vật mẫu trang trí nên nhỏ gọn, màu sắc trung tính, không được nổi bật lấn át phần sản phẩm chính
  • Xắp xếp đơn giản, tự nhiên.
4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Thiết kế phần nền đơn giản, tăng tính thẩm mỹ và bổ sung thông tin cho sản phẩm chụp

Sử dụng hộp chụp sản phẩm

Hộp chụp sản phẩm là công cụ hỗ trợ chụp ảnh quảng cáo đắc lực với những tính năng ưu việt. Tạo không gian chụp hình chuyên nghiệp với hệ thống ánh sáng từ đèn led. Dễ dàng thiết kế background theo ý, chất lượng ảnh cực tốt

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Sử dụng hộp chụp sản phẩm chính hãng Puluz 60*60 chụp ảnh sản phẩm

Đặc biệt, đây còn là sản phẩm chụp ảnh nền trắng- loại ảnh đang là xu hướng trên các trang thương mại điện tử hiện nay

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Ảnh sản phẩm nền trắng khi chụp bởi hộp chụp sản phẩm

Xem chi tiết các mẫu hộp chụp ảnh sản phẩm tại Phukienchupanh.vn

3. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp sản phẩm chụp cũng như chất lượng hình ảnh. Chính vì thế, cần phải quan tâm kỹ lưỡng đến yếu tố này.

Sử dụng đèn trợ sáng

Có thể bạn nghĩ rằng, đèn flash chỉ nên được sử dụng vào ban đêm hoặc trong nhà thôi, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Nếu bạn đang chụp hình ảnh sản phẩm của mình ở ngoài trời, nhưng có rất nhiều ánh sáng và ánh sáng đó đang tạo ra các bóng đổ sắc cạnh không tốt thì hãy bật đèn flash để chụp.

Khi thêm ánh sáng chiếu vào sản phẩm, bạn có thể đẩy lùi những bóng đổ xấu xí đó và tạo ra sự phơi sáng đều, đẹp hơn.

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Bố trí đèn trợ sáng hợp lý khi chụp hình sản phẩm

Không sử dụng ánh sáng đa sắc

Khi chụp ảnh sản phẩm, chúng ta cần sử dụng ít nhất 2 chiếc đèn và treo ở 2 cạnh của hộp chụp ảnh để tạo ra ánh sáng tốt nhất cho bức hình của mình.

Nhưng điều quan trọng bạn cần nhớ là không bao giờ sử dụng 2 chiếc đèn tạo ra 2 màu sắc khác nhau với công suất khác nhau khi chụp ảnh sản phẩm.

Một bức hình sản phẩm đẹp, mang hiệu quả cao phải thể hiện được đường nét sản phẩm một cách chính xác, rõ ràng. Nhưng ánh sáng bị trộn lẫn có thể khiến hình khối của sản phẩm trở nên mở nhòe, thiếu tập trung.

4. Tập trung vào chủ thể chính

Yếu tố thông tin không thể bỏ qua

Một bức ảnh chụp sản phẩm thực sự mang lại hiệu quả không chỉ nằm ở yếu tốt đẹp hay bắt mắt mà còn phải truyền tải đầy đủ hoặc tối đa lượng thông tin trong chính nó

Các yếu tố thông tin bạn cần chú ý khi tiến hành chụp đó là nhãn hiệu, màu sắc, hình dáng, kích thước,.. của sản phẩm cần được thể hiện qua những bức hình.

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Làm nổi bật các thông tin có trên sản phẩm một cách khéo léo nhất có thể

Quan tâm đến những chi tiết đáng chú ý

Những chi tiết đáng chú ý chính là điểm nhấn của sản phẩm, chính vì thế chúng cũng cần được thể hiện trong những thước hình.

Bạn có thể áp dụng các chụp cận cảnh, như vậy vừa làm nổi bật chi tiết đồng thời vẫn mang lại tính nghệ thuật, thẩm mỹ. Điều này không khó áp dụng, các bạn hoàn toàn có thể thử nhé.

4 Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm
Chụp cận cảnh những chi tiết đáng chú ý trên sản phẩm chụp

Trên đây là 4 nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm cơ bản nhất mà bất cứ ai cũng cần áp dụng. Chúc các bạn có những bộ ảnh sản phẩm như ý !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button